Một doanh nghiệp cần sử dụng bao nhiêu áo đồng phục?

Hầu hết những doanh nghiệp hiện nay đều có ít nhất một bộ đồng phục dành cho nhân viên. Nhưng cũng có doanh nghiệp đầu tư hẳn 6 bộ đồng phục dành cho 6 ngày làm việc của nhân viên tại công ty. 

Tuy nhiên, việc chú trong đầu tư may đồng phục cho nhân viên cũng là một vấn đề dễ hiểu. Vì mỗi công ty sẽ có mỗi hoạt động kinh doanh đặc thù riêng. Có công ty chỉ cần một tuần nhân viên mặc đồng phục vào một ngày quy định. 

Nhưng cũng có công ty thường xuyên tiếp xúc, trò chuyện với khách hàng, mà đồng phục thì lại đại diện cho bộ mặt của công ty, nên việc mặc đồng phục thường xuyên cũng là điều dễ hiểu. 

Vậy câu hỏi đặt ra một doanh nghiệp cần thiết sử dụng bao nhiêu áo đồng phục? 

1. Lợi ích khi sử dụng áo đồng phục công ty

Củng cố bộ mặt thương hiệu cho công ty 

Đây là điều cơ bản dễ thấy nhất ở chiếc áo đồng phục công ty. Vì đặc thù áo đồng phục công ty luôn đính kèm theo logo, slogan hoặc hình ảnh công ty. Nên khi đấy trang phục tạo được hiệu đám đông khi toàn bộ nhân viên đều dùng chung màu áo. 


Một doanh nghiệp cần sử dụng bao nhiêu áo đồng phục?
Lợi ích khi sử dụng đồng phục công ty 

Và với quy mô nhân viên sử dụng áo đồng phục nhiều cũng là một quy ước ngầm về sự bền chặt và củng cố lòng tin trong nhân viên. 

Tạo một môi trường bình đẳng 

Khi mặc lên người chiếc áo đồng phục thì mọi nhân viên sẽ dễ dàng cảm nhận được sự bình đẳng giữa mọi người. Bất kể là nhân viên mới làm trong môi trường toàn nhân viên cũ.

Ngoài ra áo đồng phục còn là dấu hiệu cho nhân viên mới biết họ đang làm việc trong một môi trường tập thể. Bên cạnh họ là những người đồng nghiệp luôn sẵn sang giúp đỡ nếu họ cần. 

Thể hiện sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng

Tất nhiên thông qua chiếc áo đồng phục thì không thể nào yếu tố quyết định sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp trong mắt khách hàng. 

Ngoài áo đồng phục thì cách làm việc, thao tác xử lý, thái độ làm việc,...còn là những yếu tố trong tập hợp "chuyên nghiệp". 


Một doanh nghiệp cần sử dụng bao nhiêu áo đồng phục?
Sự chuyên nghiệp khi sử dụng áo đồng phục 

Có một số ngành không quá quan trọng đến vẻ ngoài của áo đồng phục. Tuy nhiên một số ngành đặc thù như nhà hàng, khách sạn, áo đồng phục thể phân cấp bậc rõ ràng trong vị trí mà mỗi nhân viên đang nắm giữ. 

Vì vậy, đầu tư đồng phục có thể nói là đầu tư sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. 

Nền tàng trách nhiệm trong bộ phận nhân viên 

Có thể nói áo đồng phục là một yếu tố tác động, nhắc nhở nhân viên rằng họ đang gánh vác trên vai trách nhiệm khi làm việc tại doanh nghiệp. 

Điều này sẽ kích thích khả năng, tiến độ làm việc, kích thích sự sáng tạo, phát triển. Một nhân viên biết rõ nhiệm vụ họ đang nắm giữ có thể nói đã là một thành công cho doanh nghiệp. 


2. Một doanh nghiệp cần sử dụng bao nhiêu áo đồng phục?


Như đã nói ở phần đầu, tùy theo lĩnh vực mà công ty kinh doanh, số lượng đồng phục sẽ góp phần phục vụ trong quá trình công tác. 

Nếu như đầu tư nhiều áo đồng phục cho một nhân viên, thì với công ty có số lượng nhân viên nhiều sẽ tốn rất nhiều chi phí trong việc chi đồng phục. 


Một doanh nghiệp cần sử dụng bao nhiêu áo đồng phục?
Một doanh nghiệp cần bao nhiêu áo đồng phục? 

Còn đối với những công ty có số lượng thành viên không lớn, ngân sách chi ra có khi lại không đủ, vì ngoài quỹ chi cho đồng phục, công ty còn phải gánh vác rất nhiều chi phí. 

Vì vậy, sau đây là những lưu ý mà Saigon Uniform muốn gửi gắm đến khách hàng để biết được một doanh nghiệp cần sử dụng bao nhiêu áo đồng phục

Thứ nhất, nên căn cứ vào lĩnh vực mà doanh nghiệp kinh doanh. Nếu như doanh nghiệp thường xuyên phải tiếp xúc với đối tác, khách hàng thì nên đầu tư áo đồng phục cho nhân viên. 

Thứ hai, nhiều doanh nghiệp thường chỉ có một áo đồng phục. Nhưng những phát sinh như sự kiện, teambuilding lại thêm một vài chiếc áo đồng phục chuyên cho từng chương trình. 

Thay vì vậy, nếu muốn tiết kiệm chi phí, quý khách hàng có thể lên kế hoạch sẵn, những chương trình nào có thể sử dụng lại áo đồng phục. 

Hoặc thiết kế mẫu áo sự kiện, áo teambuilding vẫn có thể sử dụng làm áo đồng phục chuyên dụng khi làm việc. 

Một doanh nghiệp cần sử dụng bao nhiêu áo đồng phục?
Một doanh nghiệp cần sử dụng bao nhiêu áo đồng phục?

Thứ ba, nhiều doanh nghiệp ở khu vực phía Bắc thường phân chia đồng phục cho mùa và mùa lạnh. 

Nói là phân chia, nhưng thực tế mùa lạnh thì doanh nghiệp thường sẽ trang bị thêm một chiếc áo đồng phục có thể là kiểu áo khoác cho nhân viên. 

Nhưng như vậy sẽ lại mất thêm chi phí cho phần áo khoác đồng phục chỉ sử dụng được ở mùa lạnh. 


Một doanh nghiệp cần sử dụng bao nhiêu áo đồng phục?
Một doanh nghiệp cần sử dụng bao nhiêu áo đồng phục? 

Chưa kể nhiều nhân viên còn thích phối hợp đồng phục công ty với nhiều loại phụ kiện khác. Hoặc mặc thêm áo phía trong, hoặc khoác thêm áo phía ngoài. Như vậy, nhìn chẳng khác nào không mặc đồng phục. 

Vì vậy quý doanh nghiệp cần suy xét kỹ lưỡng trước khi quyết định may nhiều loại đồng phục cho nhân viên công ty. Nhằm tránh phát sinh những chi phí lớn không đáng. 


3. Tổng kết 

Quý khách hàng nên dựa vào 

  • Ngân sách công ty 
  • Sự cần thiết của đồng phục: tùy vào ngành nghề kinh doanh, ban quản trị công ty sẽ quy định nhân viên mặc đồng phục một vài ngày trong tuần hay mặc suốt cả tuần
  • Quý khách hàng có thể chia ra áo chuyên đồng phục, áo chuyên sự kiện, áo chuyên teambuilding để sử dụng được thời gian dài hơn. Tránh mỗi chương trình phải làm chuyên biệt một loại áo thun. Như vậy, sẽ tiết kiệm được kha khá một phần chi phí bỏ ra. 

Hy vọng, bài viết của Saigon Uniform sẽ mang lại những thông tin bổ ích cho doanh nghiệp đang có nhu cầu sử dụng áo thun đồng phục. 

Quý khách hàng có ý định may in áo thun đồng phục xin vui lòng liên hệ với Saigon Uniform để nhận được sự tư vấn tận tình nhất từ bộ phận chăm sóc khách hàng công ty. 


Một doanh nghiệp cần sử dụng bao nhiêu áo đồng phục?

Đăng nhận xét

0 Nhận xét