May đồng phục bảo hộ nên sử dụng vải gì?

Hiện nay, có nhiều ngành nghề khi mang nhiều tính chất nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe người lao động. 

Nhằm hạn chế rủi ro xảy ra ít nhiều trong quá trình lao động nên đồng phục bảo hộ lao động ra đời, đáp ứng được mong muốn của nhiều người lao động. 


May đồng phục bảo hộ nên sử dụng vải gì?
Đồng phục bảo hộ lao động

Hôm nay Saigon Uniform, sẽ giới thiệu đến quý khách hàng những loại vải thường xuyên được sử dụng may đồng phục bảo hộ lao động. Đáp ứng được một bộ đồng phục chất lượng cho người sử dụng.


1. Đồng phục bảo hộ lao động là gì?


Đồng phục bảo hộ lao động thông thường bao gồm: nón, mặt nạ, áo, quần, bao tay, giày bảo hộ, kính mắt.

Đúng như tên gọi "đồng phục bảo hộ lao động" thì đặc điểm chính của loại đồng phục này được trang bị riêng cho người lao động trong quá trình làm việc. 


May đồng phục bảo hộ nên sử dụng vải gì?
Đồng phục bảo hộ lao động là gì?

Loại đồng phục này có nhiệm vụ chính là bảo vệ người lao động hạn chế tiếp xúc với các hóa chất gây ảnh hưởng đến sức khỏe như: dầu mỡ, tia lửa khi hàn, các mẩu vụn vật liệu sắt nhọn,...

Đồng phục bảo hộ lao động được may tùy vào tính chất và môi trường làm việc khác nhau.


2. Một số loại vải thường được sử dụng may đồng phục bảo hộ lao động

Tùy theo từng ngành nghề với tính chất công việc khác nhau mà doanh nghiệp sẽ yêu cầu nhà sản xuất tư vấn cho họ loại vải phù hợp với tính chất công việc đó. 


May đồng phục bảo hộ nên sử dụng vải gì?
Một số loại vải thường may đồng phục bảo hộ lao động

Một số loại vải thường được sử dụng may đồng phục bảo hộ lao động 

a. Vải cotton pha ( 65/35 và 35/65) 

Vải cotton pha là loại vải chứa 65% cotton hoặc 35% cotton, khắc phục được nhược điểm giá thành cao của vải cotton 100% nên loại vải này thường được nằm trong sự lựa chọn hàng đầu của doanh nghiệp khi may quần ảo bảo hộ lao động. 

Vải cotton pha cũng với nguyên liệu chính là các sợi cotton pha với sợi spandex tạo nên độ thấm hút, co dãn, đảm bảo người lao động thoải mái trong quá trình làm việc. 

Một số nơi thường sử dụng vải cotton pha làm đồng phục bảo hộ lao động như: nhà máy sản xuất y tế, phòng sạch, nhà máy chế biến thực phẩm,...

b. Vải kaki 

Đây là loại vải sử dụng rất nhiều trong các ngành công nghiệp nặng, có tính chất nguy hiểm cao như nhà máy sản xuất, mỏ than, mỏ dầu khí, điện tử, xây dựng,...

Vải kaki với độ dày dặn, bền bỉ, đi kèm với tính chất thấm hút tốt, giá thành lại không quá cao là những ưu điểm mà người sử dụng yêu thích loại vải này. 

Điểm nhấn đặc biệt của các loại đồng phục bảo hộ lao động như trên thường đi kèm với áo phản quang nhằm tăng tính chất nổi bật, đáp ứng tuyệt đổi an toàn cho người sử dụng. 

Màu áo sử dụng thường là: màu canh, xanh, đen đi kèm với áo phản quang xanh neon. 

c. Vải kate 

Vải kate chủ yếu sử dụng may đồng phục bảo hộ lao động trong ngành y tế: đồng phục cho bác sĩ, y tá, điều dưỡng, đồng phục cho phòng kỹ thuật, thí nghiệm,...

Vải kate với đặc điểm chủ yếu cấu tạo từ sợi TC, có bề mặt trơn nhẵn, mịn dễ giặt ủi. Và đặc biệt có thành phần cotton nên tính chất thấm hút được thêm vào làm cho chất vải này nhận được sự ưu ái khi lựa chọn sử dụng. 


3. Ý nghĩa của bộ đồng phục bảo hộ lao động

Mỗi bộ đồng phục nhân viên nói chung đều thể hiện nét đặc trưng riêng của doanh nghiệp thông qua các chi tiết như logo, slogan. 

May đồng phục bảo hộ nên sử dụng vải gì?
Ý nghĩa của đồng phục bảo hộ lao động

Ý nghĩa đối với doanh nghiệp 

Khi doanh nghiệp trang bị đầy đủ đồng phục bảo hộ lao động cho nhân viên chứng tỏ sự quan tâm của ban quản trị công ty đối với nhân viên của mình. 

Ngoài ra đồng phục lao động cũng giúp công ty củng cố tâm lý an toàn cho nhân viên, đảm bảo năng suất làm việc luôn đạt chỉ tiêu đặt ra. 

Ý nghĩa đối với nhân viên 

Nhân viên là những đối tượng chính làm việc trong môi trường độc hại. Vì vậy khi được trang bị đầy đủ đồng phục lao động an toàn sẽ giúp cho họ tránh được khỏi những tác hại từ thiên nhiên: nắng mưa, bụi bặm,...

May đồng phục bảo hộ nên sử dụng vải gì?
Ý nghĩa của đồng phục bảo hộ lao động

Ngoài ra đồng phục lao động còn giúp họ tránh được những hóa chất độc hại trong quá trình làm việc. Đảm bảo đáp ứng đúng và đủ chỉ tiêu đề ra mỗi ngày, giúp cho năng suất tăng cao, nhận được sự tín nhiệm của ban quản lý. 

Quý khách hàng có nhu cầu thiết kế, may in áo đồng phục bảo hộ lao động xin vui lòng liên hệ Saigon Uniform để nhận được sự tư vấn, báo giá tận tình nhất. 

Saigon Uniform- chuyên gia giải pháp đồng phục, hân hạnh được phục vụ quý khách hàng. 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét