Nguyên nhân và cách khắc phục logo tránh bong tróc

Hẳn mọi người cũng đã biết trên chiếc áo thun đồng phục, phần quan trọng nhất vẫn là logo của doanh nghiệp. Logo doanh nghiệp là một chi tiết được đơn giản hóa nhằm biểu lộ tên, ý nghĩa, hướng đi, lịch sử hoặc có thể là tầm nhìn của doanh nghiệp trong tương lai. 


Nhưng mà lại có không ít trường hợp dở khóc dở cười khi mặc chiếc áo đồng phục chưa bao lâu nhưng hình in logo lại bị bong tróc trông rất khó chịu. Chắc hẳn đây là cảm giác ai cũng đã một lần trải qua.

Vì vậy bài viết hôm nay Saigon Uniform sẽ trình bày chi tiết tất tần tật từ A đến Z nguyên nhân cũng như cách khắc phục hình in logo bị bong tróc. 

1. Sơ qua về ý nghĩa logo doanh nghiệp khi in may áo thun đồng phục

Logo thể hiện chất riêng của doanh nghiệp 

Logo thực chất là một sản phẩm trực quan bao gồm hình ảnh hoặc chữ, hoặc kết hợp cả hình ảnh và chứ để giúp nhận dạng thương hiệu của mỗi doanh nghiệp. 

Nguyên nhân và cách khắc phục logo tránh bong tróc
Ý nghĩa của logo doanh nghiệp

Thực tế cho thấy không hề có 2 doanh nghiệp cùng sử dụng 1 logo. Vì vậy, logo tượng trưng cho tính riêng biệt của doanh nghiệp. 

Tùy theo đặc điểm, nhu cầu mà mỗi logo của doanh nghiệp sẽ chứa nhiều khía cạnh theo hướng nổi bật của doanh nghiệp. Chẳng hạn như đã nói trên, có thể về tầm nhìn, về lịch sử hình thành, hoặc về những thành tựu nổi bật. 

Logo là cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng

Điều thú vị nữa, là hình ảnh logo sẽ giúp cho khách hàng nhớ đến doanh nghiệp của bạn nhanh hơn. Đã có một nghiên cứu cho ra kết quả dữ liệu hình ảnh sẽ dễ ghi nhớ vào não con người hơn là chữ viết.

Nguyên nhân và cách khắc phục logo tránh bong tróc
Ý nghĩa của logo doanh nghiệp

Vì vậy, khách hàng ngay lúc đầu có thể không nhớ công ty tên gì, kinh doanh lĩnh vực gì? Nhưng nếu chợt nhìn thấy logo của công ty bạn, người ta sẽ "À, thì ra đây là công ty.... chuyên kinh doanh về....." 

2. Nguyên nhân gây bóng tróc logo áo đồng phục 

Thực ra khi nói về vấn đề gây bong tróc logo có thể có rất nhiều nguyên nhân tác động đến. Nhưng nhìn chung có 2 nguyên nhân cơ bản như sau. 

a. Do lỗi của nhà sản xuất, xưởng may in đồng phục 

xưởng in may đồng phục là nơi thực hiện công đoạn in logo đồng phục nên một phần lỗi có thể thuộc về nhà sản xuất. 

Một số nguyên nhân có thể xảy ra như

  • Nguyên liệu giá rẻ, không chất lượng 
  • Màu mực in bị loãng, pha không đều 
  • Trang thiết bị in kém chất lượng, lạc hậu
  • Hoặc có thể do chất liệu vải không phù hợp để áp dụng công nghệ in logo 

b. Do lỗi của người sử dụng áo

Sử dụng áo chưa đúng cách, giặt áo sai phương pháp, không biết cách bảo quản áo thun sau khi đem áo từ xưởng về cũng là nguyên nhân chính gây ra việc logo áo bị bong tróc.

3. Cách giữ cho logo không bị bong tróc

Sau đây là 3 cách giữ cho logo trên áo thun đồng phục của bạn không bị bong tróc.

Thứ nhất, bạn nên lưu ý sau khi nhận áo thun mới từ xưởng về hạn chế giặt áo bằng bột giặt chuyên dụng trong 2 tuần đầu, chỉ giặt bằng nước sạch. 

Sau 2 tuần bạn có thể giặt áo bình thường như những loại áo quần khác. 

Lý do là hình in khi in ra từ xưởng thực tế vẫn chưa khô hẳn mực. Nếu áo tiếp xúc trực tiếp với bột giặt có chất tẩy rửa thì sẽ có nguy cơ bong tróc logo rất cao. 

Nguyên nhân và cách khắc phục logo tránh bong tróc
Cách khắc phục logo bị bong tróc

Thứ hai, bạn nên hạn chết vò áo ở ngay phần logo khi giặt áo. Vò mạnh tay sẽ khiến chi tiết logo bị nứt hình. 

Thứ ba, thông thường doanh nghiệp hiện nay in may áo thun đồng phục đều chọn chất vải cotton, ... những chất vải như vậy thường bị nhăn và cần ủi sau khi giặt xong. 

Khi ủi áo, bạn lưu ý lộn ngược áo về bề trái, tránh tiếp xúc trực tiếp bàn ủi với hình in.Nếu tiếp xúc trực tiếp hình in có thể sẽ bị lột ra theo độ nóng của bàn ủi. 

Trên đây là những thông tin mà Saigon Uniform muốn gửi đến quý khách hàng. 

Hy vọng những thông tin về Nguyên nhân và cách khắc phục logo tránh bong tróc sẽ giúp ích cho quý khách hàng khi sử dụng áo thun đồng phục in logo. 

Saigon Uniform- hân hạnh được đồng hành trong con đường thành công của doanh nghiệp.

Nguyên nhân và cách khắc phục logo tránh bong tróc

Đăng nhận xét

0 Nhận xét