5 mẹo chăm sóc khách hàng khi kinh doanh may đồng phục

Có thể bạn chưa biết Kỹ năng chăm sóc khách hàng tốt sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn tiết kiệm được phần lớn chi phí và thời gian tiếp cận nhóm khách hàng mới khi mà thị trường kinh doanh may đồng phục ngày càng đa dạng và cạnh tranh khốc liệt.

Thực tế được nhìn nhận, hầu hết mọi công ty kinh doanh đồng phục hiện nay đều gộp chung bộ phận Bán hàng với bộ phận Chăm sóc khách hàng.

Nghĩa là những nhân viên trực tiếp chịu trách nhiệm tìm kiếm khách hàng mới phải đảm đương luôn nhiệm vụ chăm sóc khách hàng cũ khi có vấn đề sai sót xảy ra trong quá trình làm việc thời gian trước.

Tuy nhiên nếu biết cách nắm bắt tâm lý khách hàng thì nhân viên Sale vẫn có thể làm rất tốt nhiệm vụ của nhân viên Chăm sóc khách hàng.

Bài viết hôm nay Saigon Uniform sẽ chia sẻ bạn 5 mẹo chăm sóc khách hàng khi kinh doanh may đồng phục, cụ thể hơn là

1. Chăm sóc đúng nhóm khách hàng

Mỗi công ty may đồng phục đều phân chia cụ thể từng nhóm khách hàng khác nhau, nhằm xây dựng chiến lược phát triển kinh doanh tốt hơn, phù hợp hơn khi soạn thảo, ký kết hợp đồng.

Công ty kinh doanh may đồng phục có 2 nhóm khách hàng chính:
  • Nhóm khách hàng doanh nghiệp 
  • Nhóm khách hàng học sinh, sinh viên 

Nhóm khách hàng doanh nghiệp 

Khách hàng thuộc nhóm này về cơ bản đã là những người trưởng thành, có kinh nghiệm nhiều năm trong kinh doanh, gặp gỡ, hợp tác làm ăn. 

5 mẹo chăm sóc khách hàng khi kinh doanh may đồng phục
Khách hàng doanh nghiệp

Vì vậy khi chăm sóc khách hàng thuộc nhóm doanh nghiệp bạn cần thận trọng trong cách giao tiếp, cũng như chắc chắn trong cách thức làm việc, đáp ứng đúng như hợp đồng đã đề ra.

Nhóm khách hàng này thường chủ độc, độc lập trong cách chọn may, thiết kế các chi tiết đồng phục. 

Nhóm khách hàng học sinh, sinh viên

Nhóm khách hàng này thường có độ tuổi từ 12 đến 22. Những khách hàng trong nhóm này vẫn còn trong độ tuổi bị tác động từ xã hội, xu hướng thời trang nên thường bị chi phối bởi hành động và lời nói. 

5 mẹo chăm sóc khách hàng khi kinh doanh may đồng phục
Khách hàng học sinh
Vì vậy khi làm việc với nhóm khách hàng này bạn không cần thực sự quá cứng nhắc, cách bạn cần làm là làm việc pha một chút hài hước, xen kẽ với những câu chuyện, tâm sự chân thật về mảng đồng phục để khách hàng nhóm này thật sự bị thuyết phục bởi những lý lẽ bạn đưa ra. 

2. Cho khách hàng thấy độ quan trọng của họ

Bất cứ một khách hàng nào bao gồm cả độ tuổi, nghề nghiệp, giới tính nào đều cảm thấy thích thú khi bạn quan tâm, chăm sóc, tận tình với họ khi tiếp xúc với dịch vụ may đồng phục. 
  • Cung cấp thông tin đầy đủ khi khách hàng yêu cầu 
  • Phản hồi nhanh chóng khi khách hàng có thắc mắc 
  • Hỏi thăm, xem xét độ hài lòng của khách hàng sau khi đã hoàn thành đơn hàng của họ. 

3. Khách hàng luôn thích sự lắng nge từ bạn

Vì chăm sóc khách hàng là một công việc thuộc mảng dịch vụ nên đôi khi bạn cũng phải có những tố chất cụ thể để làm được tốt công việc này.

 Lắng nge là một trong những công cụ tốt nhất giúp bạn tìm kiếm khách hàng mới và níu giữ khách hàng cũ. 

5 mẹo chăm sóc khách hàng khi kinh doanh may đồng phục
Lắng nghe khách hàng
Khách hàng có thể dễ tính, khó tính, khách hàng có thể nói nhiều, có thể muốn biết thật chi tiết về những loại vải, cách phân biệt hay một số kỹ thuật in may trong vải.

Bạn đều phải biết bình tĩnh và lắng nge những gì khách hàng muốn nói. Khi đã thực sự lắng nge rồi, việc của bạn khi đó là dựa vào những gì bạn đã nge thấy mà đưa ra giải pháp thích hợp, cũng như tư vấn những gì nên và cần thiết cho vị khách hàng của bạn. 

4. Bạn phải biết linh hoạt trong nhiều trường hợp 

Thế giới có hơn 7 tỷ người, thì khách hàng cũng có rất nhiều kiểu người.

Vì vậy không thể có 2 khách hàng giống nhau, bạn cũng không thể rập khuôn một cách trả lời.

Nhiều khách hàng có thể có những câu hỏi lắt léo, đòi hỏi sự linh động thích ứng của bạn. 

Vì vậy bạn cần linh hoạt suy nghĩ câu trả lời hoặc phải thật am hiểu rộng hơn với ngành may mặc áo thun đồng phục

5. Gửi đến khách hàng những chương trình khuyến mãi, ưu đãi

Đây có lẽ là một mẹo được áp dụng dành cho khách hàng nhiều nhất hiện nay. Khi nhận được những chương trình khuyến mãi, ưu đãi khách hàng sẽ cảm thấy có phần lợi thuộc về họ.

Và tất nhiên bạn đã nắm giữ được khoảng 50% cơ hội quay lại lần thứ 2 của khách hàng. 
5 mẹo chăm sóc khách hàng khi kinh doanh may đồng phục
Gửi đến khách hàng chương trình khuyến mãi

Làm kinh doanh thì ai cũng luôn đặt lợi nhuận lên hàng đầu, tuy nhiên bạn cần phải biết có cái tâm, phải biết cách làm cho khách hàng thật sự muốn quay lại hợp tác với công ty bạn lần thứ hai, lần thứ ba,...chỉ đơn giản vì công ty bạn biết cách làm hài lòng khách hàng. 

Trên đây là 5 mẹo nhỏ giúp bạn giữ chân khách hàng được tốt hơn khi kinh doanh may đồng phục

Tại Saigon Uniform- chúng tôi luôn biết cách và đề ra những chính sách có lợi nhất cho khách hàng. 

Saigon Uniform- cơ sở kinh doanh may đồng phục uy tín, chất lượng nhất thành phố Hồ Chí Minh. 

Chúng tôi tự tin sẽ mang lại cho bạn những sản phẩm chất lượng làm hài lòng quý khách hàng. 

5 mẹo chăm sóc khách hàng khi kinh doanh may đồng phục


Saigon Uniform- Chất lượng tạo niềm tin, hân hạnh được phục vụ quý khách hàng. 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét