4 biện pháp giúp khách hàng nhận diện thương hiệu qua áo đồng phục công ty


Áo đồng phục từ lâu đã không còn giới hạn chỉ trong chiếc áo sơ mi. Ngày nay khi nhắc đến cụm từ "áo đồng phục", mọi người thường nghĩ ngay đến những chiếc áo thun có cùng màu sắc, chi tiết in ấn.

Được hàng chục, hàng trăm hay hàng ngàn con người cùng khoác lên nhau, thể hiện tinh thần, đoàn kết, chung màu cờ sắc áo của một doanh nghiệp, tổ chức.

Áo đồng phục không chỉ được hiểu đơn giản là một chiếc áo. Mà ý nghĩa hữu hình của nó còn là một kế hoạch marketing thương hiệu giá rẻ mà mọi doanh nghiệp đều có thể đủ chi phí làm được.

Vậy làm như thế nào để nâng cao tính hiệu quả đột phá của kế hoạch marketing thương hiệu giá rẻ này?

Hôm nay Saigon Uniform sẽ gửi đến các quý doanh nghiệp 4 biện pháp giúp khách hàng nhận diện thương hiệu qua áo đồng phục công ty


1. Chọn màu áo giúp nổi bật thương hiệu công ty? 

Biện pháp đầu tiên đó chính là chọn lựa màu áo trùng với màu áo thương hiệu của doanh nghiệp.
Bạn có thể bắt gặp rất rất nhiều doanh nghiệp sử dụng biện pháp này nổi trội như các dịch vụ chạy xe công nghệ Grab, Go-Việt, Bee hoặc các dịch vụ giao thức ăn nhanh như Now, Foody,...

Chọn màu áo giúp nổi bật thương hiệu công ty
Chọn màu áo giúp nổi bật thương hiệu công ty ( đơn vị Grab)

Chọn màu áo giúp nổi bật thương hiệu công ty
Chọn màu áo giúp nổi bật thương hiệu công ty ( Đơn vị Go-Việt) 

Thậm chí ở mảng thương mại điện tử Tiki Shopee, Lazada vẫn áp dụng biện pháp này khi giao hàng với đồng phục quen thuộc bao gồm nón bảo hiểm, áo khoác, áo thun, thùng đựng hàng mang màu sắc đặc trưng.

Chọn màu áo giúp nổi bật thương hiệu công ty
Chọn màu áo giúp nổi bật thương hiệu công ty ( Đơn vị giao hàng Tiki) 

Nhưng bạn cũng cần phải lưu ý không nên chọn màu áo trùng với màu logo công ty. Chỉ khi bạn chọn màu áo tương phản, có tone màu nhẹ hoặc gần giống với màu logo thì mới làm nổi bật được thông điệp chính mà logo hoặc slogan muốn truyền đạt đến khách hàng.

2. Thiết kế logo- nhận diện thương hiệu

Logo thường được hiểu là yếu tố mang tính đại diện, và giúp liên tưởng ngay đến thương hiệu, ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp. 

a. Màu sắc 

Như đã nói ở phần 1, logo và màu áo cần được suy nghĩ kỹ lưỡng trước khi quyết định may áo thun đồng phục doanh nghiệp. Màu logo và màu áo tưởng phản với nhau mới làm cho chiếc áo đồng phục không bị chìm. 

Thiết kế logo và màu áo tương phản với nhau
Thiết kế logo và màu áo tương phản với nhau 

b. Thiết kế logo

Phần lớn doanh nghiệp khi tìm đến các xưởng in may áo thun thì đã có sẵn logo riêng của doanh nghiệp. Bộ phận thiết kế chỉ cần lên màu, lên hình logo thì có thể cho ra chiếc áo như ý muốn. 

Thiết kế logo hòa hợp với áo thun đồng phục
Thiết kế logo hòa hợp với áo thun đồng phục

Tuy nhiên, phải đòi hòi bộ phận sản xuất in/thêu logo phải có tay nghề cao, cũng như hiểu biết rõ về kỹ thuật in/thêu mới cho ra được logo doanh nghiệp sắc nét, nổi bật, khiến cho người nhìn có ấn tượng mặc dù chỉ nhìn thoáng qua. 

c. Kích cỡ logo 

Thông thường logo doanh nghiệp sẽ được in ở ngực trái, ngực phải, tùy theo ý muốn từ phía công ty. Tuy nhiên có nhiều doanh nghiệp có ý thích in logo ở tay áo, mặt sau lưng áo.

Bất kể vị trí nào cũng đều được phía xưởng sản xuất áo thun đồng phục đáp ứng được. Tuy nhiên kích cỡ logo bắt buộc phải cân đối với kích thước áo.

Kích thước logo cân xứng với áo
Kích thước logo cân xứng với áo 

Logo quá bé người nhìn sẽ không nhìn được rõ các chi tiết bên trong.

Logo quá lớn thì sẽ làm mất đi sự cân đối của chiếc áo. 

3. Slogan- làm rõ giá trị thương hiệu

Slogan được xem là một câu văn ngắn chứa đựng thông điệp mô tả các thuộc tính của sản phẩm kinh doanh thuộc sở hữu doanh nghiệp.

Slogan thường được nhắc đến như một giá trị cốt lõi, hướng đi của doanh nghiệp,...mang tính chiến lược. 

Slogan- Làm rõ giá trị thương hiệu
Slogan- Làm rõ giá trị thương hiệu

Thông thường slogan thường được áp dụng trong các khẩu hiệu quảng cáo đi kèm sản phẩm. 
Ví như: Biti's- Nâng niu bàn chân Việt, Sơn Nippon- Sơn đâu cũng đẹp,...

Khi in may áo thun đồng phục, slogan thường sẽ được thiết kế in/thêu ở mặt sau. Vì đặc thu câu slogan thường dài nên mặt sau lưng có một khoảng diện tích đủ rộng để slogan phủ sóng. 

4. Lựa chọn đơn vị in may áo thun đồng phục công ty uy tín 

Đây sẽ là biện pháp cuối cùng mang tính quyết định để doanh nghiệp của bạn sở hữu một chiếc áo thun đồng phục hội tụ mọi yếu tố cần có của chiến dịch marketing qua đồng phục.

Để chọn được một đơn bị may áo thun chất lượng, uy tín, phía doanh nghiệp cần nên cân đo, xem xét, lựa chọn kỹ lưỡng nhiều khía cạnh để có thể nhận về tay sản phẩm đồng phục đáp ứng mọi nhu cầu. 

Saigon Uniform- chuyên gia giải pháp đồng phục, là một đơn vị uy tín nhiều năm liền trong ngành in may áo thun.

Nhận được sự hài lòng từ nhiều đối tác trong suốt 9 năm vừa qua là một niềm động lực lớn lao khiến cho Saigon Uniform luôn luôn nỗ lực từng ngày. 


Quý khách hàng có nhu cầu sở hữu một biện pháp marketing giá rẻ thông qua áo thun đồng phục thì hãy liên hệ với Saigon Uniform để nhận được sự tư vấn tận tình nhất. 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét